tieuduong.vn
Đang tải dữ liệu...
 Trang chủGiới thiệuGiới thiệu sáchSản phẩmHỏi đápBài đọc nhiều nhấtLiên hệ 
Bài liên kết
Trưng cầu ý kiến

Bạn đang khám bệnh tiểu đường ở đâu?

 
Số lượt truy cập: 2.655.858
Số người trực tuyến: 83
Phụ nữ ăn nhiều trứng sẽ bị cao huyết áp, tăng nguy cơ tử vong :: Tin tức

Phụ nữ ăn nhiều trứng sẽ bị cao huyết áp, tăng nguy cơ tử vong

   
08:52' AM - Thứ sáu, 05/03/2010

(Hanoinet) Đối với phụ nữ, nếu ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong cao. Lượng cholesterol trung bình ở những phụ nữ ăn 1 quả trứng mỗi ngày cao hơn 3%. Nguy cơ tử vong ở họ cũng lên đến 22% so với những trường hợp mỗi tuần chỉ ăn 2,3 quả (bất kể tuổi tác, trọng lượng).

Đây là nghiên cứu của Tiến sỹ Yasuyuki Nakamura, Đại học Kyoto đăng trên tạp chí Clinical Nutrition.

Tiến sỹ Yasuyuki cùng đồng sự đã đưa ra giới hạn về mức tiêu thụ trứng, chỉ nên ăn 2 đến 3 quả trứng mỗi tuần.

Là món ăn bổ dưỡng nhiều đạm, vitamin và khoáng chất nên trứng được "tin tưởng" khuyên dùng trong rất nhiều trường hợp cần tầm bổ, tăng cường sức khoẻ.

Nhưng đối với một số phụ nữ, việc bồi bổ hàng ngày có lẽ không phải là lời khuyên đáng tin cậy.

Trong suốt 14 năm, nhóm nghiên cứu này đã theo dõi kiểm tra huyết áp, cholesterol và những tiêu chí sức khoẻ khác.

Lượng cholesterol trung bình ở những phụ nữ ăn 1 quả trứng mỗi ngày cao hơn 3%. Nguy cơ tử vong ở họ cũng lên đến 22% so với những trường hợp mỗi tuần chỉ ăn 2,3 quả (bất kể tuổi tác, trọng lượng).

Đối với phụ nữ có thói quen ăn trứng hàng ngày thì tỷ lệ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số chứng bệnh nguy hiểm khác là khá cao.

Nhưng đối với đàn ông thì mối liên hệ này hoàn toàn không có.

Để lý giải cho lý do này, các nhà khoa học đang nghiên cứu, nhưng theo Tiến sỹ Nakamura: "có thể phụ nữ có thói quen ăn trứng thường xuyên hơn đàn ông".

Theo TP

Số lượt đọc:  386  -  Cập nhật lần cuối:  05/03/2010 08:52:53 AM
Tìm kiếm
Quảng cáo