Bạn đang khám bệnh tiểu đường ở đâu?
Theo kết quả nghiên cứu mới đây trên 457.922 người trong 18 nghiên cứu cho thấy: trà có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Cũng theo nghiên cứu này: café cũng có tác dụng tương tự.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: người uống hơn 3-4 tách trà/ngày giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường được 20% so với người không uống trà. Có thể các chất chống oxy hóa và muối khoáng có trong trà đã có tác dụng trên.
Ngoài trà xanh và trà đen giúp phòng chống được bệnh tiểu đường, một số chất khác như quế cũng cho thấy tác dụng cải thiện đường máu tốt.
Cũng cần nói thêm rằng để phòng chống hữu hiệu bệnh dịch tiểu đường cần phải giữ cân nặng ở mức lý tưởng; vận động cơ bắp thường xuyên; chế độ ăn giàu chất xơ là những biện pháp rất tốt và không tốn kém.
Ths, Bs Nguyễn Huy Cường.
Copyright 2011 © Phòng khám chuyên bệnh Tiểu đường, Nội tiết.
Số 1, ngõ 133 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
0438570930/0923472125/0962518666